Trong năm 2025 mặc dù phải đối mặt với nhiều thách thức nhưng thị trường rượu táo năm nay trên thế giới đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ. Các nhà sản xuất đã chuyển hướng sang phân khúc cao cấp bằng việc tập trung phát triển dòng sản phẩm vì sức khỏe.

Tổng quan về thị trường rượu Táo năm 2025 qua những con số:
- Quy mô thị trường: Theo ước tính đạt khoảng 5,37 – 5,7 tỷ USD.
- Tốc độ tăng trưởng (CAGR): Dự báo sẽ duy trì ở mức từ 3,3% đến 5,9% trong giai đoạn năm 2032.
- Thị trường trọng điểm: Châu Âu hiện đang giữ vị trí dẫn đầu chiếm 40% thị phần, tiếp theo đó là thị trường châu Á – Thái Bình Dương được dự đoán sẽ có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất.
5 Xu hướng chủ đạo của thị trường rượu Táo năm nay
Sự lên ngôi của dòng sản phẩm có nồng độ cồn thấp và không cồn (LNA)
Để đáp ứng làn sóng “uống có trách nhiệm” của thế hệ Gen Z, các nhà sản xuất như Somersby hay Aston Manor đã chạy đua cho ra mắt các dòng sản phẩm không cồn, không đường và ít calo. Tuy vậy, rượu vẫn giữ được trọn vẹn hương vị của trái cây tự nhiên.
Tập trung vào phân khúc cao cấp
Người tiêu dùng hiện nay đang có xu hướng uống ít hơn nhưng chất lượng hơn. Do đó, các dòng rượu táo được làm thủ công trong thùng gỗ sồi (bourbon, rum) hoặc sử dụng các giống táo cổ xưa đã tạo nên được sức hút mạnh mẽ.
Bùng nổ hương vị mới lạ
Bên cạnh các dòng sản phẩm truyền thống, nhà sản xuất cũng tung ra nhiều phiên bản biến tấu kết hợp rượu táo và trái cây nhiệt đới hay thảo mộc (việt quất, oải hương, quýt). Sự bùng nổ của các hương vị mới này đã trở thành thỏi nam châm thu hút khách hàng trẻ tuổi.
Thách thức từ chuỗi cung ứng và thuế quan
Năm 2025, ngành sản xuất rượu Táo phải đối mặt với các áp lực về chi phí nguyên liệu và chính sách thuế quan mới. Đặc biệt là ở thị trường Mỹ, các nhà sản xuất đã phải tối ưu hóa nguồn cung nội địa và chuyển đổi sang sản xuất bền vững.
Chuyển dịch kênh phân phối
Các kênh bán lẻ trực tuyến đã và đang phát triển mạnh cho phép người dùng dễ dàng tiếp cận với sản phẩm rượu Táo. Dù bạn ở đâu chỉ cần 1 cú click chuột sẽ có thể đặt các sản phẩm rượu Táo một cách dễ dàng.

Thị trường rượu Táo 2025: Từ sản phẩm ngách đến cơn sốt trên toàn cầu
Trong bối cảnh thị trường đồ uống có cồn trên thế giới ngày càng đa dạng, rượu Táo đã nổi lên như một sản phẩm ấn tượng với tốc độ phát triển chóng mặt. Trước đây, dòng rượu này chỉ được gắn mác là sản phẩm thời vụ và chỉ phục vụ một nhóm đối tượng khách hàng nhỏ. Hiện nay, rượu Táo đã mở rộng tầm ảnh hưởng trên toàn thế giới và tạo nên những cộng đồng các tín đồ trung thành trên thế giới.
Dưới đây hãy cùng chúng tôi phân tích những triển vọng của thị trường rượu Táo năm 2025:
Thị trường Bắc Mỹ: Cú hích từ chính sách và làn sóng thủ công
Theo phân tích của các chuyên gia thì thị trường Bắc Mỹ sẽ tiếp tục nắm giữ thị phần áp đảo. Dự kiến khu vực này sẽ đóng góp tới hơn 30% doanh thu của ngành rượu Táo nhờ 2 đòn bẩy chính là:
- Sự cởi trói về mặt pháp lý: Mỹ đã thay đổi chính sách tại các tiểu bang để tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà sản xuất tiếp cận người tiêu dùng. Nhiều chính sách ưu đãi cho phép nhà sản xuất giao hàng trực tiếp đến người tiêu dùng giúp hạ giá thành sản phẩm.
- Sức mạnh của cộng đồng: Các dự án khởi nghiệp từ những vườn táo địa phương đang ngày càng nở rộ. Nhà sản xuất tận dụng nguồn vốn từ cộng động để sản xuất rượu Táo và mở rộng diện tích canh tác.

Châu Âu: “Thánh địa” lâu đời và những thay đổi ngoạn mục
Bất chấp sự cạnh tranh gay gắt từ các loại đồ uống pha sẵn và đồ uống được làm từ mạch nha. Sức mua rượu táo tại khu vực Tây Âu vẫn chiếm một nửa tổng lượng tiêu thụ rượu táo toàn cầu. Trong đó, Vương quốc Anh là nước dân đầu thế giới về mức tiêu thụ bình quân trên đầu người.
Theo các chuyên gia thì thị trường rượu Táo tại châu Âu đang ngày càng phát triển nhờ vào những yếu tố sau:
- Sự giao thoa giữa di sản và đổi mới: Các nhà sản xuất châu Âu đã khéo léo cân bằng giữa yếu tố truyền thống và những nét chấm phá hiện đại. Điều này đã giúp cho sản phẩm của họ đáp ứng được thị hiếu ngày càng cao của người tiêu dùng.
- Tiềm năng xuất khẩu: Mặc dù sản lượng rượu táo trước nay chỉ tập trung tại Anh, Ireland và một số nước lân cận. Trong những năm gần đây, người tiêu dùng trên toàn thế giới đã biết đến dòng rượu này nhiều hơn. Điều này giúp mở ra tiềm năng xuất khẩu rượu Táo ra thế giới.

Dự báo khả năng tăng trưởng của thị trường rượu Táo năm 2025
- Tăng trưởng toàn cầu: Theo dự báo thì thị trường rượu Táo toàn cầu sẽ có thể vượt ngưỡng 120 tỷ USD trong những năm tiếp theo. Trong đó thị trường Bắc Mỹ đóng vai trò then chốt về tăng trưởng sản lượng rượu.
- Tập trung vào các sản phẩm thủ công và cao cấp: Sự gia tăng của các dòng sản phẩm làm thủ công đã giúp gia tăng chất lượng sản phẩm rượu Táo. Dòng sản phẩm này hướng đến các đối tượng khách hàng cao cấp.
- Tiếp thị theo mùa: Tại thị trường châu Mỹ, mô hình hai đỉnh tiêu thụ đang được áp dụng rất thành công. Với hai dòng sản phẩm dành cho mùa hè và mùa đông đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng.
- Phát triển thị trường tiềm năng: Tây Âu vẫn là nơi nắm giữ phần lớn sản lượng tiêu thụ rượu Táo toàn cầu. Tiếp theo là Mỹ tại các bang Washington, Vermont hay California…
Tạm kết:
Với những chiến dịch marketing bài bản, rượu Táo đã không còn là kẻ đứng bên lề trong cuộc đua của những loại đồ uống có cồn. Dòng rượu này đã khẳng định được vị thế vững chắc trên bản đồ các loại rượu được ưa chuộng nhất trên toàn cầu.
Thị trường whisky năm 2025: Những xung lực mới và dự báo tăng trưởng
Thị trường rượu Táo năm 2025: Xu hướng và dự báo toàn cầu
Cách mở rượu Chivas dễ dàng, không làm hỏng nắp chai
Đăng ngày 4 Tháng 6 2025
TẠI SAO NÊN SỞ HỮU SET BOWMORE NGAY LÚC NÀY
Set Bowmore No1 và Bowmore 12 tặng ngay 6 ly Whisky chính hãng
Đăng ngày 4 Tháng 6 2025
Cách uống rượu whisky single malt chuẩn cho người mới bắt đầu?
Whisky Single Malt là một trong những phân loại được ưa thích nhất của dòng rượu Whisky.
Đăng ngày 10 Tháng 2 2025
Rượu Macallan 12 – Hương vị đỉnh cao của dòng whisky single malt
Macallan 12 là dòng whisky single malt được ủ trong thùng gỗ suốt 12 năm. Dòng rượu này mang hương vị đặc trưng của rượu whisky vùng Speyside trên cao nguyên Scotland.

